ดูบอลสด HDFOOTBALL.NET เว็บไซต์รวมลิ้ง ดูบอลออนไลน์ ผ่านเน็ตฟรี ภาพคมชัดระดับ HD Football ไม่กระตุก ครบทุกคู่ ทุกลีกดัง

จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์ นักเตะสายเลือดลูกครึ่งไทย ที่ทีมชาติอังกฤษหมายปอง

ชื่อของ “จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์” เริ่มเป็นที่คุ้นหูแฟนบอลชาวไทยเพิ่มขึ้นมาก ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ดาวเตะลูกครึ่งไทย-อังกฤษ สร้างผลงานโดดเด่นในทีมชุดเยาวชนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยอดสโมสรแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ความยอดเยี่ยมของ เบลล์ ทำให้สื่อ ข่าวบอล ในประเทศอังกฤษ อย่าง เดอะ ซัน จัดทำสกู๊ปพิเศษเพื่อสาธยายถึงฝีเท้าของแข้งวัย 17 ปีรายนี้

จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์ยิงประตู

โดยเจ้าตัวทำประตูคนเดียวถึง 4 ประตู

ย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน ในชัยชนะของ เชลซี ชุดยู-18 ที่มีเหนือ เด็กบาร์นสลี่ย์ 8-1 ในศึก เอฟเอ ยูธ คัพ “จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์” ซัดคนเดียว 4 ประตูในเกมดังกล่าว ซึ่งหนึ่งในสี่ลูกดังกล่าวมาจากการตอกส้นอย่างสวยงาม โดยเริ่มจากที่เจ้าตัวพาบอลไปถึงเส้นหลังก่อนที่จะตัดเข้ากลางหลอกล่อกองหลัง และผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้าม แล้วจัดการทำสกอร์ด้วยการตอกส้นเข้าประตู

ผลจากการทำ 4 ประตูนั้นทำให้ เบลล์ กลายเป็นแข้งคนแรกในรอบ 59 ปีที่สังหาร 4 ประตูในเกมเดียวในศึก เอฟเอ ยูธ คัพ รวมถึงทำไปแล้ว 11 ประตูจากการลงสนามแค่ 9 นัด และทันทีที่ จู๊ด เบลล์ อายุครบ 17 ปี มันไม่น่าแปลกใจใดๆ เลยที่เขาจะได้รับสัญญาอาชีพฉบับแรกในชีวิตกับ เชลซี เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์ ครอบครัว

ตำแหน่งที่เริ่มเล่นไม่ใช่กองหน้าแต่อย่างใด

  • จู๊ด ซุ่นทรัพย์ เบลล์ เกิดและโตที่ชิปเพนแฮม, วิลท์เชียร์ โดยเด็กคนนี้ได้รับการจับตามองจาก สวินดอน ทาวน์ และเขาก็เข้าไปอยู่ในทีมนี้ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ
  • อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่พัฒนาการของ เบลล์ เป็นไปอย่างรวดเร็วมาก ทำให้ตอนอายุ 12 ปี เขาได้เข้าไปร่วมทดสอบฝีเท้ากับ เชลซี, เซาธ์แฮมป์ตัน และ เรดดิ้ง ซึ่งทาง สวินดอน เองก็เข้าใจดีถึงเรื่องนี้ดีว่า เบลล์ อยากลงเล่นในระดับที่สูงขึ้น
  • บรรดาโค้ชทีมเยาวชนของ เชลซี ใช้ช่วงเวลาการฝึกซ้อมไม่กี่ครั้ง แล้วก็พบว่า ซุ่นทรัพย์-เบลล์ คือเพชรที่พวกเขาหวังจะเจียระไนให้งดงามในอนาคต
  • เชลซี ยอมจ่ายเงินที่ไม่ได้ระบุจำนวนให้แก่ สวินดอน และจุดหมายก้าวต่อไปของ เบลล์ คือ ค็อบแฮม (ศูนย์ซ้อมของ เชลซี) ซึ่งเป็นที่ที่เขาจะได้เรียนรู้ด้านฟุตบอลในต่อจากนี้
  • เดิมที ตำแหน่งแรกเริ่มของ เบลล์ ไม่ใช่กองหน้าอย่างทุกวันนี้ ไม่นานหลังจากเข้าสู่อะคาเดมี่ “สิงห์บลูส์” เหล่าโค้ชของทีมมองเห็นศักยภาพที่มากกว่าการเป็นมิดฟิลด์ พวกเขาจึงจับ เบลล์ มาเล่นเป็นกองหน้า ซึ่งเป็นตำแหน่งที่น่าจะเหมาะสมมากกว่าการเป็นกองกลาง และนับตั้งแต่นั้นมา ซุ่นทรัพย์-เบลล์ ก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์

เบลล์ตอบโจทย์ตำแหน่งนี้ได้สบายเพราะทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ

  1. แน่นอนว่า คุณภาพของศูนย์หน้าวัดกันด้วยจำนวนประตูที่ทำได้ และ เบลล์ ก็ตอบโจทย์นี้ได้สบายๆ จากการที่เขาทำประตูเป็นกอบเป็นกำ
  2. เมื่อซีซั่นก่อน เบลล์ ซัดไป 26 ประตูจากการลงเล่น 17 นัดทุกรายการให้กับทีมเยาวชน เชลซี
  3. เบลล์ มีกองหน้าเจ้าของสถิติชุดเด็ก “สิงห์บลูส์” เป็นแรงขับเคลื่อน และตั้งเป้ากับตัวเองว่าจะทำลายสถิติเหล่านั้นให้ได้
  4. แทมมี่ อบราฮัม กองหน้าทีมชุดใหญ่ เชลซี ในปัจจุบัน เป็นเจ้าของสถิติประตูจำนวน 72 ลูก ระหว่างฤดูกาล 2013-2016 ในทีมชุด ยู-18, ยู-19, ยู-21 และ ยู-23 ซึ่งนี่คือเป้าหมายที่ เบลล์ จะไปถึงจุดนั้น และเขาก็มั่นใจว่าตัวเองจะลบสถิติทั้งหมดนั้นได้

จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์ยิง 4 ประตู

ซุ่นทรัพย์-เบลล์ ดาวยิงลูกครึ่งไทยชอบความเป็นไทย

ด้วยการที่ เบลล์ มีเชื้อสายเอเชีย เนื่องจากมีคุณแม่เป็นคนไทย และเขาชื่นชอบอะไรๆ ในความเป็นไทยมาก โดยเฉพาะเรื่องอาหารจานเด็ดที่เจ้าตัวโปรดปรานแกงเขียวหวานเป็นพิเศษ ซึ่งนั่นอาจเป็นไปได้ว่า ซุ่นทรัพย์-เบลล์ อาจไม่เลือกเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม “ทรี ไลออนส์” ก็ได้ปูทางให้กับ เบลล์ เพื่อให้เขารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับทีมชาติอังกฤษ โดยการให้ เบลล์ เป็นหนึ่งในขุนพลทัพสิงโตคำราม ชุดเยาวชน และเรียกติดในระดับ ยู-15 และ ยู-16 มาแล้ว เบลล์ สร้างชื่อให้กับตัวเองในนามทีมชาติ โดยจัดการซัดแฮตทริกใส่ สเปน ในชัยชนะของ อังกฤษ 3-1 ซึ่งนั่นทำให้เขาก้าวขึ้นเป็นดาวยิงอันดับสองของ อังกฤษ ในระดับนั้น เทียบเท่ากับ เจดอน ซานโช่ ที่เคยทำไว้ 6 ประตูจาก 7 เกม

หากไม่ถูกการแพร่ระบาดของ โคโรน่าไวรัส ที่เข้ามาขัดขวางปฏิทินฟุตบอลในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จริงๆ เบลล์ อาจจะได้ทำลายสถิติของ ลู แบร์รี่ ดาวรุ่งของ แอสตัน วิลล่า ที่ทำไว้ 7 ประตู ก็เป็นได้ ถึงแม้สถิตินั้น เบลล์ จะไม่ได้เป็นคนทำลาย แต่เขาก็มั่นใจว่าตัวเองจะทำลายสถิติอื่นๆ ได้ในอนาคต

ดูบอลออนไลน์ ฟรีๆได้แล้วทุกคู่วันนี้ที่ hdfootball คมจัดชัดจริง ทุกคู่ทุกลีกแน่นอน ดูเลย